Ano ang Italian term ng ako naman muna pumili dito accelerando,Presto, vivace, allegro, Moderato, adantino,andante, lento, adagio, Largio, o ritardando?​

fayramelani
0
Ano ang Italian term ng ako naman muna pumili dito accelerando,Presto, vivace, allegro, Moderato, adantino,andante, lento, adagio, Largio, o ritardando?​

Answer:

Sa konteksto ng musika, ang Italian terms na nakalista mo ay tumutukoy sa iba't ibang bilis o tempo ng pagtugtog, hindi direktang nagsasaad ng pariralang "ako naman muna pumili dito." Upang bigyan ka ng ideya, narito ang kahulugan ng bawat isa:

1. **Accelerando** - unti-unting bumibilis ang tempo

2. **Presto** - mabilis na tempo, mas mabilis pa kaysa allegro

3. **Vivace** - buhay na buhay o masiglang tempo

4. **Allegro** - mabilis at masaya ang tempo

5. **Moderato** - katamtamang bilis ng tempo

6. **Andantino** - bahagyang mas mabilis kaysa andante; sa ibang konteksto, maaaring bahagyang mas mabagal pa kaysa andante

7. **Andante** - sa isang lakad na bilis, katamtaman at madaling sundan

8. **Lento** - mabagal na tempo

9. **Adagio** - mabagal at malumanay na tempo

10. **Largo** - napakabagal at malawak na tempo

11. **Ritardando** - unti-unting bumabagal ang tempo

Kung nais mong ipahayag ang "ako naman muna pumili dito" sa konteksto ng pagpili ng isang musical term batay sa nais na tempo para sa isang piraso, ito'y depende sa iyong personal na kagustuhan kung anong klase ng tempo ang nais mong gamitin para sa iyong musika. Wala sa mga terminong ito ang direktang nagsasalin sa "ako naman muna pumili dito," ngunit maaari mong piliin ang anuman sa mga ito batay sa nais mong ipahayag o ang mood na nais mong likhain sa iyong musika.

Explanation:

sana makatulong

Answer:

Ang Italian term para sa "ako naman muna pumili dito" ay "io scelgo questa volta."

Tags

Post a Comment

0Comments
Post a Comment (0)